CÁC TRƯỜNG MẦM NON CỤM SỐ 2 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ THỰC HÀNH PHƯƠNG PHÁP " GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM "

Thứ năm - 12/12/2019 16:21
  Thực hiện công văn số 139/PGDĐT ngày 12/9/2019 về việc hướng dẫn thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường cấp học mầm non năm học 2019 -2020;
  Được sự cho phép của lãnh đạo phòng GDĐT thị xã Kỳ Anh, chuyên viên phụ trách bậc học mầm non. Sáng ngày 11 tháng 12 năm 2019. Cụm mầm non số 02 tổ chức chuyên đề thực hành phương pháp giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” tại trường mầm non Kỳ Phương.
78846145 422300471978989 982131249613111296 n
Cô giáo : Lê Thị Thu Hà - HT Trường mầm non Kỳ Thịnh - Cụm Trưởng cụm mầm non số 2 khai mạc chuyên đề.
79442019 1440155939494235 6100875940160602112 n
Về tham dự có thầy giáo Nguyễn Hữu Sum  – Thị Ủy Viên - Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh  phát biểu và chỉ đạo
77360323 781650182283590 6680591929782042624 n
Đồng chí : "Ông Thị Diễn - Hiệu Trưởng Trường mầm non Kỳ Phương khai mạc chuyên đề cụm số 2"
78712253 2615621765153318 7335907847848329216 n
79141156 579999962571299 4502719695945728000 n
thuy linh
   
         Nhằm tiếp tục thực hiện thành công các chuyên đề trong năm học và đổi mới phương pháp dạy học theo hướng cho trẻ trải nghiệm đồng thời gắn liền với tình hình thực tế tại các trường cụm mầm non số 2. Sáng thứ 4 ngày 11/12/ 2019 tại Trường mầm non Kỳ Phương đã tiến hành tổ chức 2  Hoạt động thực hành tại 02 nhóm lớp
         Hoạt động 1; Hoạt động học:  Kể chuyện sáng tạo - Lớp 5 tuổi ( Cô Phan Thị Vân)
         Hoạt động 2: Hoạt động chiều: Dạy trẻ kỹ năng phân loại rác thải - Lớp 5 tuổi ( Cô Nguyễn Thị Thùy Linh)
        Qua các hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả việc đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường hoạt động vui chơi, tạo cơ hội để trẻ được trải nghiệm, khám phá; chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ, cùng với đó, việc đảm bảo an toàn cho trẻ trong các hoạt động thực hành, trải nghiệm phải được đảm bảo, cụ thể hóa tại các văn bản hướng dẫn, đợt bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên môn trong năm học; một trong những yêu cầu xuyên suốt đối với hoạt động giáo dục trẻ đã được Sở GD&ĐT xác định đó là phải bám sát, đảm bảo mục tiêu chương trình GDMN; mỗi hoạt động dạy học dù trong lớp học hay trải nghiệm thực tế cũng đều hướng đến mục đích trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, góp phần hình thành nhân cách cho trẻ.
          Với hoạt động kể chuyện sáng tạo nhằm khai thác ở trẻ sự tự tin, mạnh dạn và khả năng sáng tạo để kể chuyện theo cách riêng của trẻ. Đồng thời trẻ thể hiện được năng khiếu kể chuyện mà trẻ có.
          Bên cạnh đó còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ nói lưu loát, phát triển trí tượng tưởng đa dạng. Qua những bức tranh hay những con vật hoặc một mô hình nào đó trẻ cũng có thể nghĩ ra được câu chyện sáng tạo theo cách riêng của trẻ. Đặc biệt là kỹ năng tự tin thể hiện trước mọi người. Nhằm giúp trẻ giao tiếp tốt, biết thông minh xử lý các tình huống gặp phải hằng ngày.
          Hoạt động dạy trẻ kỹ năng phân loại rác thải giúp trẻ hiểu được rác thải gây ô nhiễm môi trường và biêt cách phân loại rác để góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời rèn cho trẻ kỹ năng bỏ rác đúng quy định và biết vận dụng các rác thải tái chế để làm các vật dụng khác như đồ dùng, đồ chơi. Trong quá trình thực hiện trẻ rất hào hứng, tích cực hoạt động và kết quả đạt được rất cao như: Trẻ tự sáng tạo ra các đồ dùng, đồ chơi, trang phục từ các loại rác rất phong phú.
        Với hình thức sinh hoạt chuyên môn giữa các cụm trường như vậy, sẽ giúp cho cán bộ, giáo viên các trường có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Từ đó các trường trong cụm sẽ xây dựng được nhiều hoạt động sôi nổi ở nhiều lực vực khác nhau, các hoạt động được tổ chức đa đạng và phong phú hơn, nhằm tạo cơ hội cho trẻ được  trải nghiệm, tìm tòi khám phá qua các hoạt động một cách tích cực. Trong những năm qua trường mầm non Kỳ Phương rất quan tâm chú trọng thực hiện phương pháp giáo dục " Lấy trẻ làm trung tâm" và đã thu được nhiều kết quả tốt.
79709429 603755623703924 1084376433607835648 n
79406775 831479827287490 4557686270788108288 n
80025840 2536675726615078 3735373958304759808 n
79212872 2061063890663983 1494114398090821632 n
80287149 1774542269344349 1966203283278135296 n
79527357 2925744730793775 4275396981163032576 n
79776227 1024859944520620 9101547084800065536 n
78867477 2516726078649425 2329264904692826112 n
78705507 2366931353435479 6182372119968481280 n
78915588 2437059456515734 4235806625463533568 n
79842148 2509162669345064 3750484327561953280 n
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Quyên - Mỹ Linh

Nguồn tin: MN Kỳ Phương:

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay375
  • Tháng hiện tại15,043
  • Tổng lượt truy cập428,728
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây