
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người
”. Trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước chính vì vậy chúng ta phải chăm sóc, giáo dục cho trẻ em đặc biệt là trẻ Mầm non thật tốt ngay từ khi trẻ bước chân vào học tại trường Mầm non.
Để hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ thật tốt, ngoài việc giáo viên phải đảm bảo phương pháp, hình thức lên lớp thì môi trường cho trẻ hoạt động cũng chiếm vai trò hết sức quan trọng, vì môi trường hoạt động thuận lợi sẽ kích thích, khơi gợi hứng thú cho trẻ khi tham gia các hoạt động. Từ đó hiệu quả giáo dục mong muốn mà chúng ta đề ra được nâng cao. Hơn nữa, tư duy của trẻ là tư duy trực quan hành động, môi trường và đồ dùng đồ chơi giúp trẻ tư duy một cách hiệu quả khi trẻ được nhìn, ngắm, được sờ, nắm để tìm hiểu, khám phá và tiếp thu. Cô có thể nói rất nhiều, giải thích rất nhiều nhưng hiệu quả giáo dục mang lại vẫn không thể bằng khi trẻ được hoạt động trực tiếp với môi trường và đồ vật thực tế trong quá trình tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
Với chủ đề
“Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – thân thiện” tại trường mầm non Kỳ Phương đã thực hiện rất tốt chuyên đề này nhằm mục đích xây dựng môi trường giáo dục phù hợp, thân thiện; khích lệ, động viên, thúc đẩy giáo viên đổi mới việc chăm sóc, phương pháp giáo dục trẻ, qua đó giúp cho trẻ tích cực tham gia các hoạt động. Đặc biệt là việc xây dựng môi trường lớp học “Xanh” tại các lớp như: Trồng thêm nhiều cây xanh , hoa trong và ngoài lớp học từ đó trẻ vừa có không gian mát mẻ, không khí trong lành, hơn nữa trẻ còn được hoạt động trên những chậu cây đó khiến cho trẻ vô cùng thích thú qua đó mà các hoạt động đạt kết quả cao hơn.
Đặc biệt trong những ngày đầu năm mới sau thời gian nghĩ tết dài ngày trẻ đến trường với một tâm thế thoải mái, vui tươi phấn khới, với không gian, cảnh quan môi trường cây xanh, hoa đua nở trông thật đẹp mắt.
*
Một số hình ảnh trẻ mẫu giáo 4 tuổi với thiên nhiên
Đăng ký thành viên