CÁC TRƯỜNG MẦM NON CỤM SỐ 2 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ THỰC HÀNH PHƯƠNG PHÁP " GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM "
Thứ năm - 12/12/2019 16:21
Thực hiện công văn số 139/PGDĐT ngày 12/9/2019 về việc hướng dẫn thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường cấp học mầm non năm học 2019 -2020;
Được sự cho phép của lãnh đạo phòng GDĐT thị xã Kỳ Anh, chuyên viên phụ trách bậc học mầm non. Sáng ngày 11 tháng 12 năm 2019. Cụm mầm non số 02 tổ chức chuyên đề thực hành phương pháp giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” tại trường mầm non Kỳ Phương.
Nhằm tiếp tục thực hiện thành công các chuyên đề trong năm học và đổi mới phương pháp dạy học theo hướng cho trẻ trải nghiệm đồng thời gắn liền với tình hình thực tế tại các trường cụm mầm non số 2. Sáng thứ 4 ngày 11/12/ 2019 tại Trường mầm non Kỳ Phương đã tiến hành tổ chức 2 Hoạt động thực hành tại 02 nhóm lớp
Hoạt động 1; Hoạt động học: Kể chuyện sáng tạo - Lớp 5 tuổi ( Cô Phan Thị Vân)
Hoạt động 2: Hoạt động chiều: Dạy trẻ kỹ năng phân loại rác thải - Lớp 5 tuổi ( Cô Nguyễn Thị Thùy Linh)
Qua các hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả việc đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường hoạt động vui chơi, tạo cơ hội để trẻ được trải nghiệm, khám phá; chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ, cùng với đó, việc đảm bảo an toàn cho trẻ trong các hoạt động thực hành, trải nghiệm phải được đảm bảo, cụ thể hóa tại các văn bản hướng dẫn, đợt bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên môn trong năm học; một trong những yêu cầu xuyên suốt đối với hoạt động giáo dục trẻ đã được Sở GD&ĐT xác định đó là phải bám sát, đảm bảo mục tiêu chương trình GDMN; mỗi hoạt động dạy học dù trong lớp học hay trải nghiệm thực tế cũng đều hướng đến mục đích trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, góp phần hình thành nhân cách cho trẻ.
Với hoạt động kể chuyện sáng tạo nhằm khai thác ở trẻ sự tự tin, mạnh dạn và khả năng sáng tạo để kể chuyện theo cách riêng của trẻ. Đồng thời trẻ thể hiện được năng khiếu kể chuyện mà trẻ có.
Bên cạnh đó còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ nói lưu loát, phát triển trí tượng tưởng đa dạng. Qua những bức tranh hay những con vật hoặc một mô hình nào đó trẻ cũng có thể nghĩ ra được câu chyện sáng tạo theo cách riêng của trẻ. Đặc biệt là kỹ năng tự tin thể hiện trước mọi người. Nhằm giúp trẻ giao tiếp tốt, biết thông minh xử lý các tình huống gặp phải hằng ngày.
Hoạt động dạy trẻ kỹ năng phân loại rác thải giúp trẻ hiểu được rác thải gây ô nhiễm môi trường và biêt cách phân loại rác để góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời rèn cho trẻ kỹ năng bỏ rác đúng quy định và biết vận dụng các rác thải tái chế để làm các vật dụng khác như đồ dùng, đồ chơi. Trong quá trình thực hiện trẻ rất hào hứng, tích cực hoạt động và kết quả đạt được rất cao như: Trẻ tự sáng tạo ra các đồ dùng, đồ chơi, trang phục từ các loại rác rất phong phú.
Với hình thức sinh hoạt chuyên môn giữa các cụm trường như vậy, sẽ giúp cho cán bộ, giáo viên các trường có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Từ đó các trường trong cụm sẽ xây dựng được nhiều hoạt động sôi nổi ở nhiều lực vực khác nhau, các hoạt động được tổ chức đa đạng và phong phú hơn, nhằm tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi khám phá qua các hoạt động một cách tích cực. Trong những năm qua trường mầm non Kỳ Phương rất quan tâm chú trọng thực hiện phương pháp giáo dục " Lấy trẻ làm trung tâm" và đã thu được nhiều kết quả tốt.
Đăng ký thành viên